Công nghệ sấy thăng hoa có những ưu điểm nổi trội gì?

công nghệ sấy thăng hoa 2
0
(0)

Sấy thăng hoa là một công nghệ mới và hiện đại. Để sấy thực phẩm đạt chất lượng cao hiện nay. Chúng được áp dụng ở môi trường có nhiệt độ và áp suất rất thấp. Thông thường công nghệ sấy thăng hoa hay được áp dụng trong sấy khô thực phẩm cao cấp, thực phẩm chức năng. Và sau đây là một số thông tin về công nghệ sấy thăng hoa này.

công nghệ sấy thăng hoa 2

Lịch sử hình của công nghệ sấy thăng hoa

Sấy thăng hoa (hay còn gọi là sấy đông khô) chúng có bắt nguồn từ năm 1100 bởi ngườ Incas. Họ đã đem thực phẩm lên một dãy núi cao 4500m. Chính vì thế mà thực phẩm bị đông lạnh vì khí lạnh và áp suất trên núi là khá thấp.

Năm 1906 người pháp đã chế tạo thiết bị làm ngưng đá hơi nước trong quá trình sấy. Và năm 1942 những thiết bị đông khô đã hoàn chỉnh. Và có thể sử dụng để đông khô thực phẩm và dược liệu. Những thực phẩm đông khô cũng nhờ vậy mà được nhiều ngườ ưa dùng hơn.

Và khoảng 20 năm trở lại đây thì nước Ý đã phát triển mạnh mẽ về các loại thực phẩm đông khô. Chính điều này đã thúc đẩy việc sản xuất những thiết bị, tủ sấy, máy sấy thăng hoa (đông khô) ngày một nhiều hơn.

Bạn có biết nguyên lý hoạt động của công nghệ sấy thăng hoa không

Nguyên lý hoạt động chủ yếu của công nghệ sấy thăng hoa chính là lợi dụng chân không và kết đông. Để loại bỏ nước trong sản phẩm đi. Vì nước chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dễ bị hư hỏng.

Sản phẩm sau khi được sấy thăng hoa có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài mà không lo bị hư. Và khi cần dùng sản phẩm đông khô thì bạn chỉ cần đổ nước vào là có thể sử dụng chúng rồi rất dễ dàng.

>>> Xem thêm: Tính năng của máy sấy đông khô (thăng hoa)

Ưu và nhược điểm của sấy thăng hoa

  • Nói đến ưu điểm thì chắc hẳn không có máy sấy nào qua mặt được máy sấy thăng hoa về mặt: Hình dáng, màu sắc, hương vị, dưỡng chất và các thành phần có trong nguyên liệu. Vì chúng sẽ không có bị biến đổi chút nào.

công nghệ sấy thăng hoa

  • Đối với những sản phẩm sấy khô hay đông khô thì thời gian bảo quản sẽ rất là lâu. Và vận chuyển trong nhiệt độ thường cũng rất tiện lợi nữa.
  • Vì nó tốt như thế nên trang thiết bị khá là đắt. So với những máy sấy thực phẩm dân dụng thì mắc hơn nhiều. Nếu sử dụng máy ở nhiệt độ dưới – 60 độ C thì rất khó hoạt động. Và có thể giảm tuổi thọ của máy nữa.

Như vậy với công nghệ sấy thăng hoa này bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Với các công ty sản xuất thực phẩm cao cấp hay thực phẩm chức năng công nghệ sấy thăng hoa là một điều không thể thiếu. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều loại tủ sấy, máy sấy khác nữa như: Máy sấy nhiệt dân dụng, máy sấy chân không, máy sấy lạnh ….

>>> Xem thêm: Một số công nghệ sấy khác hiện nay

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

CLICK ĐỂ ĐÁNH GIÁ

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

CHƯA CÓ LƯỢT ĐÁNH GIÁ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *